10166 kết quả phù hợp với "thị trường tiêu dùng tết"
Thị trường hàng hóa tiêu dùng không có biến động sau Tết
Khác với những năm trước, tình trạng giá cả hàng hóa, nhất là rau xanh, thực phẩm thường tăng mạnh sau Tết, năm nay sức mua của thị trường đầu năm khá chậm nên giá cả nhiều mặt hàng cũng giảm nhiệt.
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc khởi sắc
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau khi nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19.
Kiểm soát thị trường hàng tiêu dùng mùa trung thu
(HanoiTV) - Ngăn chặn tiêu thụ mặt hàng bánh trung thu không rõ nguồn gốc trước mùa lễ Trung Thu.
Siêu thị Hà Nội giảm giá kích cầu tiêu dùng Tết
Hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhưng sức mua hàng hóa trên thị trường không tăng như mong muốn. Nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức các chương trình giảm giá khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.
Doanh nghiệp chú trọng hơn thị trường tiêu dùng nội địa
Xuất khẩu có phần chậm lại trong 3 tháng đầu năm cũng là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp quay trở lại và quan tâm hơn đến thị trường trong nước, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng. Với gần 100 triệu người tiêu dùng, thị trường nội địa được coi là vô cùng tiềm năng và nguồn doanh thu từ thị trường nội địa không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn thúc đẩy tiêu dùng - 1 trong 3 động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
Người tiêu dùng thắt chặt hầu bao trong thị trường Giáng sinh
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng Sinh, đây được trông đợi là một trong những mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại mặc dù hàng hóa được các chủ cửa hàng chuẩn bị khá dồi dào bắt mắt nhưng người tiêu dùng năm nay vẫn không mặn mà với các sản phẩm trang trí Noel.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) – Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) - Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Chỉ con hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm của người dân bắt đầu tăng. Thời điểm này, người tiêu dùng có tâm lý lo ngại giá cả các mặt hàng thiết yếu sẽ tăng nên các ngành chức năng và hệ thống bán lẻ đang thực hiện nhiều giải pháp để bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng mua sắm Tết.
Người tiêu dùng chuộng quà Tết thiết thực
Mùa Tết năm nay, thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi, người tiêu dùng quan tâm nhiều và mua nhiều hơn đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm. Trên thị trường quà tặng Tết, những set quà lương thực, thực phẩm chế biến sẵn trở nên thu hút sự quan tâm của người dân. Nhiều người tiêu dùng cho biết loại hình quà tặng này có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi và đa dạng sự lựa chọn.
Trái ngược trong bức tranh tiêu dùng Tết
Tết Nguyên đán đang cận kề. Đây là thời gian cao điểm tiêu thụ hàng tết. Tuy nhiên thị trường lại ghi nhận dấu hiệu trái chiều trong tiêu thụ của người dân. Đáng chú ý, sự xuất hiện của hàng Việt phục vụ Tết đang chiếm ưu thế trên thị trường, phong phú về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, giá thành hợp lý.
Bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số
Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi) đã có nhiều quy định cụ thể đối với các giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng. Đây cũng là điểm mới cần đưa vào Luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn trên môi trường số.
Trung Quốc: Hàng hóa tiêu dùng tăng mạnh dịp Tết
Sau 3 năm tạm lặng do đại dịch COVID-19, tốc độ tiêu thụ hàng hóa tại Trung Quốc bắt đầu tăng mạnh vào dịp Tết.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Thị trường pháo hoa dịp Tết
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão. Bên cạnh đào, quất… thì pháo hoa cũng là mặt hàng được rất nhiều người quan tâm trong dịp Tết. Đặc biệt là những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ khoa học kỹ thuật, nhà máy Z121, Bộ Quốc phòng đã sản xuất, cung cấp các sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ, người dân được phép sử dụng. Vậy thực tế nhu cầu mua bán các loại pháo hoa này trên thị trường như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi phóng sự sau đây.
Sôi động thị trường hàng Tết
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Giáp Thìn, sức mua đã tăng trở lại nhưng điều đáng ngạc nhiên, trong khi siêu thị đông khách mua sắm thì tại chợ truyền thống lại vắng người mua.
Hà Nội đảm bảo hàng tiêu dùng thiết yếu cho Tết
Thời điểm những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm hàng hóa trong nhân dân thường tăng cao. Vấn đề cung cầu, giá bán và chất lượng sản phẩm hàng hóa được các ngành chức năng, doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn thành phố đặc biệt quan tâm, chú trọng.
Hà Nội có hơn 14.500 điểm bán hàng tiêu dùng Tết
Sở Công Thương Hà Nội cho biết để nhằm đảm bảo nguồn hàng dồi dào, bảo đảm bình ổn giá trong dịp cao điểm, Hà Nội đã chủ động cung ứng các mặt hàng bình ổn tại hơn 14.500 điểm bán, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.
Siêu thị mở cửa đầu năm phục vụ người tiêu dùng
(HanoiTV) - Bắt đầu từ ngày mùng 3 Tết, một số siêu thị đã mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng. Hàng hóa đa dạng, chủ yếu tập trung vào mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống.
Người tiêu dùng Hà Nội thích thú khi siêu thị dùng lá chuối bọc thực phẩm
(HanoiTV) - Nguồn cảm hứng dùng lá chuối tươi gói thực phẩm từ một siêu thị ở Thái Lan đã nhanh chóng lan tới các hệ thống siêu thị lớn ở Việt Nam. Và những ngày đầu tháng 4 này, nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã sử dụng phương pháp gói rau củ bằng lá chuối khiến nhiều người hưởng ứng.
Sôi động thị trường Tết Đoan Ngọ
(HanoiTV) - Ngày Tết Đoan Ngọ mùng 5/5 âm lịch, ngay từ sáng sớm, người dân Hà Nội đã tất bật chuẩn bị các thực phẩm truyền thống như: mua hoa quả, rượu nếp, bánh đa, lạc, lá nấu nước uống...
Sôi động thị trường Tết Đoan Ngọ
(HanoiTV) - Ngày Tết Đoan Ngọ mùng 5/5 âm lịch, ngay từ sáng sớm, người dân Hà Nội đã tất bật chuẩn bị các thực phẩm truyền thống như: mua hoa quả, rượu nếp, bánh đa, lạc, lá nấu nước uống...
Tăng cường quản lý thị trường Tết
(HanoiTV) - Tổng cục Quản lý thị trường đang triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra kiểm soát thị trường Tết. Theo đó, Cục quản lý thị trường các địa phương đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường thường trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ Tết để chủ động kiểm tra, kiểm soát thị trường.
Sôi động thị trường hoa lan Tết
(HanoiTV) - Bên cạnh hoa đào, hoa mai đã trở thành nét đẹp truyền thống trong các gia đình người Việt mỗi dịp xuân về, hoa lan hồ điệp cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng trưng bày trong nhà những ngày Tết.
Thị trường hoa Tết Kỷ Hợi 2019
(HanoiTV) - Trong dịp Tết, hoa là sản phẩm trang trí không thể thiếu của mọi nhà. Bên cạnh những loại hoa truyền thống quen thuộc, những năm gần đây lan là loại hoa được nhiều người lựa chọn mang hương sắc xuân tới nhiều gia đình.
Hà Nội sẵn sàng cho nhu cầu hàng hóa tiêu dùng Tết
(HanoiTV) – Tại thời điểm này ở toàn bộ hệ thống thương mại Thủ đô, công tác chuẩn bị hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân đón Tết Tân Sửu 2021 đã đầy đủ, phong phú, an toàn, chất lượng nhất.
Hàng Việt thân thiện môi trường thu hút người tiêu dùng
“Thị trường tiêu dùng Việt đang dần phát triển về chiều sâu khi nhu cầu sử dụng sản phẩm vì sức khỏe, xanh - sạch, ít tác động tới môi trường của người dân ngày càng cao”. Đây là kết quả khảo sát người tiêu dùng trên toàn quốc do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện từ tháng 9/2022 đến nay.
Thị trường Tết - nỗi lo hàng giả | Quản lý thị trường | 23/12/2023
Thời gian qua Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội đã chủ động tăng cường lực lượng, phương tiện, biện pháp, kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm về niêm yết giá..., nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Doanh nghiệp vẫn khó về thị trường tiêu thụ
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, kinh tế Việt Nam vẫn đang duy trì xu hướng phục hồi tích cực so với nhiều nền kinh tế lớn khác trên thế giới. Tuy nhiên, nhìn chung vẫn còn tồn tại nhiều điểm nghẽn.
Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường Tết
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần. Thời điểm này, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tạp hoá đã dự trữ và tung ra số lượng lớn hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Đáng chú ý là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá tốt đang chiếm ưu thế trên kệ hàng Tết.
Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường Tết
Tết Nguyên đán là mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm và cũng là khoảng thời gian bận rộn nhất của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo. Để phục vụ thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng, các doanh nghiệp trong nước không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã với giá cả cạnh tranh.
Sôi động thị trường du lịch Tết 2023
Nhu cầu du lịch trong những ngày lễ, Tết cũng tăng rất cao từ 30-40% so với năm ngoái. Điểm đến chính vẫn là những nơi như Nha Trang, Đà Nẵng... Rất nhiều chương trình giảm giá đã được đưa ra nhằm kích cầu du lịch trong dịp này.
Nhộn nhịp thị trường đào Tết Sơn La
Những ngày này thị trường đào Tết ở Sơn La đang rất nhộn nhịp, sôi động. Có tới hàng trăm điểm bán đào phục vụ du khách trên dọc quốc lộ 6. Năm nay thời tiết ở Sơn La cũng khá thuận lợi nên người bán, người mua đều rất phấn khởi.
Loạn thị trường bánh mứt kẹo dịp Tết
(HanoiTV) – Thời điểm Tết cận kề, cũng là khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đặc biệt là thị trường bánh mứt kẹo. Có thể nhận thấy lúc này, thị trường đã bắt đầu tăng nhiệt, la liệt các mặt hàng được bày bán khắp các chợ, các cửa hàng. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra: đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn khiến nhiều người cảm thấy hoang mang.
Bình ổn giá cả thị trường dịp Tết
<p>(FM90) – Chương trình “Thế giới mạng” được phát sóng khung giờ 13h30 – 14h các ngày thứ ba, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần trên Hà Nội FM tần số 90MHz </p>
Xu hướng tiêu dùng xanh – sản phẩm thân thiện với môi trường
(HanoiTV) - Chiến dịch nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô tiếp tục diễn ra trên quy mô được mở rộng trên toàn quốc.
Siêu thị cố gắng giữ mức giá hợp lý cho người tiêu dùng
(HanoiTV) – Mặc dù ở kỳ điều hành ngày 21/3 vừa qua, giá xăng đã giảm 650 đồng/lít nhưng vẫn ở mức cao. Giá xăng tăng đã kéo theo giá của nhiều mặt hàng khác tăng. Điều này đã gây áp lực lớn lên hoạt động kinh doanh thương mại của các siêu thị. Tuy nhiên, nhiều hệ thống siêu thị cho biết đang đàm phán với nhà cung cấp để giữ giá bình ổn, giữ giá để người tiêu dùng mua hàng hóa với giá tốt nhất có thể.
Khuynh hướng tiêu dùng 2023
Người tiêu dùng rất quan tâm những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường, do vậy nhà quản lý cần đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi và phát triển. Đây là thông tin được các diễn giả nhấn mạnh tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Kết nối và định hướng phát triển ngành hàng tiêu dùng”.
Thị trường ô tô khó đạt mục tiêu tăng trưởng
Báo cáo kết quả kinh doanh do Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố ngày 13/11 cho thấy, tổng số xe toàn thị trường tiêu thụ trong tháng 10/2023 đạt xấp xỉ mức của tháng 9/2023 là 25.369 xe.
Mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán năm 2025
Năm 2025, nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi là mục tiêu của Chính phủ trong Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2030.
Bảo về quyền người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Việc bán hàng qua các nền tảng online đang phát triển nhanh trong thời kỳ công nghệ số hiện nay và phát triển mạnh hơn trong thời kỳ giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tiện lợi cho người bán, thế nhưng rất nhiều rủi ro cho người mua bởi vì khó có thể kiểm tra trước khi mua về chất lượng, nguồn gốc xuất sứ của mặt hàng.
Bảo vệ quyền người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Việc bán hàng trên các nền tảng online, đặc biệt là qua các kênh livestream đang phát triển nhanh trong thời kỳ công nghệ số hiện nay và phát triển mạnh hơn trong tình hình giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tiện lợi cho người bán, tuy nhiên, hình thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho những người mua, bởi khó có thể kiểm tra trước về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.
Khởi động sớm thị trường du lịch Tết 2024
Hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành đã khởi động sớm thị trường tour Tết Giáp Thìn 2024 với nhiều sản phẩm mới.Không chỉ là các tour tuyến mới, sản phẩm mới, mà để kích cầu du lịch các doanh nghiệp đã xây dựng nhiều chương trình với giá rẻ hơn để hấp dẫn du khách trong dịp Tết sắp đến.
Nhộn nhịp thị trường tour du lịch Tết 2024
Nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024 ghi nhận tín hiệu tích cực từ du khách. Khách có nhu cầu đặt tour sớm, ưu tiên chất lượng và mức giá hợp lý.
Nhộn nhịp thị trường tour du lịch Tết 2024
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Do thời gian nghỉ kéo dài 7 ngày nên ngay tại thời điểm này, nhiều gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch đi du lịch. Nắm bắt nhu cầu này, các chuyến du lịch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024 đã được các hãng lữ hành lên lịch từ rất sớm.
Các vùng hoa chuẩn bị cho thị trường Tết
Tết đến, Xuân về là thời điểm muôn loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ. Mỗi loài hoa lại mang một ý nghĩa khác nhau, vì thế phong tục chơi hoa ở mỗi vùng, miền cũng có những nét đặc trưng riêng. Cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội cũng có nhiều vùng sản xuất hoa lớn. Càng vào dịp cận Tết, các làng hoa lại tất bật thu hoạch để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người tiêu dùng.
Hà Nội đảm bảo bình ổn thị trường Tết
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương áp dụng rất nhiều giải pháp nhằm góp phần ổn định giá cả, hạn chế tình trạng đầu cơ đẩy giá.
Thị trường đồ chơi Tết Trung thu ế ẩm
(HanoiTV) – Chỉ còn ít ngày nữa là đến Rằm Trung thu, nhưng do dịch COVID-19 nên tất cả gian hàng kinh doanh đồ chơi Trung thu đều phải đóng cửa. Trước những khó khăn trên, các tiểu thương đã chuyển hướng sang bán online trên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội nhưng vẫn rất ít người mua.
Thị trường hàng hóa Tết ổn định an toàn
(HanoiTV) - Với nhu cầu tiêu dùng chỉ tăng nhẹ, thị trường hàng hóa Tết hoàn toàn không có hiện tượng thiếu hàng hóa, kể cả ở những mặt hàng có nhu cầu mua sắm tăng cao như rau xanh, thực phẩm tươi sống. Người tiêu dùng đã và đang tận hưởng mùa mua sắm Tết an toàn, đầy đủ.
Cây cảnh độc lạ đáp ứng thị trường Tết
(HanoiTV) - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã cận kề, vào thời điểm này trang trí nhà cửa đón Tết, một trong những thứ không thể thiếu mỗi độ xuân về đó là cây cảnh. Năm nay những cây cảnh độc lạ được người dân Hà Nội ưa chuộng.